10อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆเล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ

“เกมไพ่” เป็นประเภทเกมที่มีประวัติยาวนานและมีฐานผู้เล่นที่ภักดี ด้วยความสนุกสนานในการคิดและชิงไหวพริบและความสุขในการสะสมไพ่ต่างๆที่มีทั้งความสวยงามและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน และในยุคโลกาภิวัตน์นี้การมาถึงของ “เกมไพ่ดิจิทัล” ได้ขยายฐานแฟนเกมประเภทนี้ออกไปอีก เพราะเราสามารถสัมผัสความสนุกของเกมไพ่ได้ทั้งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ ไม่ต้องไปร้านเกมให้ยุ่งยากอีกต่อไป

Hearthstone

หากจะถามว่าเกมไพ่ที่ฮิตที่สุดตอนนี้คือเกมอะไร? หลายคนคงจะตอบว่า “Hearthstone” แน่นอน ถึงแม้เกมไพ่จะมีมาสักระยะแล้ว แต่ Hearthstone ก็ได้ปรับปรุงรูปแบบการเล่นให้สนุกและเล่นง่ายจนได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมไพ่บนมือถือหรือพีซี เกมนี้เป็นตัวเลือกแรกที่ผู้คนมักจะแนะนำจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้คือ RNG หรือธาตุแห่งโชคลาภ Hearthstone เป็นที่รู้จักในฐานะเกมไพ่ที่มีโชคเข้ามาเกี่ยวข้อง และการรอให้โชคเข้าข้างก็เป็นอีกส่วนที่สนุกของเกมนี้ และทำให้ผู้เล่นหลายล้านคนติดใจจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้การ์ดแต่ละใบยังมีคุณสมบัติที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา สร้างความตื่นตาตื่นใจระหว่างการเล่นอีกด้วย

Legends of Runeterra

Legends of Runeterra เป็นเกมไพ่ใหม่ล่าสุดจาก Riot บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ที่สร้างเกม MOBA อันโด่งดังอย่าง League of Legends Legends of Runeterra มีเรื่องราวอยู่ในจักรวาลของ League of Legends ดังนั้นตัวละครที่คุณชื่นชอบจะอยู่ที่นั่น สมบูรณ์อย่างแน่นอน และนี่ก็เป็นเกมไพ่ที่มีระบบที่ดีมากเกมนี้คุณต้องคิดให้รอบคอบและวางแผนทุกครั้งที่คุณเล่นไพ่ เพราะคู่ต่อสู้ของคุณสามารถใช้การ์ดเวทย์มนตร์ความเร็วสูงเพื่อบล็อกคุณได้ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าคุณสมบัติเฉพาะของการ์ดแต่ละใบส่งผลอย่างมากต่อเกม คุณสามารถป้องกันได้ เพียงแค่ต้องศึกษาคุณสมบัติของการ์ดให้ถี่ถ้วนก่อน เกมเมอร์ที่ต้องการเกมไพ่ที่มีความคิดมากต้องลองเกมนี้

Shadowverse

Shadowverse ถือเป็นหนึ่งในเกมไพ่ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วย Shadowverse เกมไพ่จาก Cygames บริษัทเกมมือถือชื่อดังของญี่ปุ่น Shadowverse มีงานศิลปะสไตล์อะนิเมะที่สวยงาม และระบบการเล่นเกมแม้จะคล้ายกับ Hearthstone แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวเอง ทำให้เกมนี้ถูกใจทั้งนักเล่นเกมไพ่และนักเล่นเกมอนิเมะข้อดีอีกอย่างของเกมนี้คือ Cygames แจกไอเทมฟรีมากมายให้กับผู้เล่นใหม่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนที่เล่นฟรีสามารถเล่นเกมนี้เพื่อความสนุกสนานได้ และเนื่องจากรูปแบบและวิธีการเล่นอยู่ในแนวทางที่นักเล่นเกมไพ่ควรเข้าใจเป็นอย่างดี ทำให้ Shadowverse เป็นเกมที่ได้รับการพูดถึงและแชร์กันตั้งแต่เกมเปิดตัวจนถึงปัจจุบัน

Magic : The Gathering Arena

สำหรับผู้เล่นเกมไพ่แห่งยุค เกือบทุกคนควรรู้จัก Magic: The Gathering (MTG) ใช่ไหม? เกมนี้เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ริเริ่มเกมการ์ดซื้อขายและยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้โดยมีระบบต่าง ๆ ในเกมจนกลายเป็นเกมดั้งเดิมของหลาย ๆ เกมในปัจจุบัน ถึงแม้จะเป็นเกมเก่า แต่เกมไพ่หลายๆ คนยังคงคิดถึงกันและวันนี้ MTG ดิจิทัลใหม่ล่าสุดได้เปิดให้ทุกคนได้เล่นแล้ว นั่นก็คือ MTG Arena เกมที่สามารถถ่ายทอดระบบการเล่นสุดคลาสสิกของ MTG ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจตามแบบฉบับของเกมคอมพิวเตอร์อีกด้วย แฟน ๆ MTG มีเวลาเข้าร่วมสนามรบบนพีซี นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นสำหรับเล่นบนมือถืออีกด้วย

Vanguard ZERO

Vanguard เป็นเกมไพ่ที่มีผู้คนสนใจมากมาย เพราะนอกจากจะเป็นเกมที่มีอนิเมะช่วยสร้างสีสันแล้วยังเป็นเกมไพ่ที่จัดขึ้นทั่วไปในประเทศไทยอีกด้วย ล่าสุดมีการนำเกมไพ่ชื่อดังนี้มาเล่นบนโทรศัพท์มือถือแล้ว ผู้ที่รักหรือชื่นชอบ Vanguard สามารถมาสนุกไปกับการ์ดซีรีส์นี้ได้ในอีกทางหนึ่งภายในเกมคุณจะต้องปรับแต่งชุดการ์ดของคุณ คุณสามารถเลือกการ์ดที่คุณชื่นชอบเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้ คุณสามารถสร้างดาดฟ้าในฝันของคุณได้ แต่เมื่อสร้างเด็คก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและโอกาสในการใช้งานจริงด้วย กราฟิกในเกมดูเหมือนถูกนำมาจากอนิเมะโดยตรง ใครก็ตามที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้สามารถสนุกกับการเล่นได้อย่างแน่นอน

Yu-Gi-Oh! Duel Links

ยูกิโอ! เป็นเกมไพ่ที่เด็กยุค 90 คงจะรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากสร้างจากการ์ตูนเรื่อง “Yu-Gi-Oh!” ที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบ เกมไพ่จึงได้รับความนิยมไปทั่วโลก และวันนี้ Yu-Gi-Oh! ตอนนี้มาสนุกกันบน Steam และมือถือกันเถอะ ใครก็ตามที่มีความฝันที่จะลองเล่นบทบาทของนักดวลต้องลองดาวน์โหลดและเล่นดูยูกิโอ! Duel Links เป็นเกมที่ใช้กฎของ Yu-Gi-Oh! มาปรับแต่งให้กะทัดรัดและเล่นง่ายยิ่งขึ้น แต่มันก็ยังสนุกเหมือนเดิม คุณสามารถต่อสู้กับเพื่อน ๆ ทางออนไลน์ได้ การ์ดแต่ละใบยังคงมีคุณสมบัติเหมือนเดิม การใช้งานขึ้นอยู่กับการจัดเด็คของคุณเอง แฟนอนิเมะเรื่องนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

MARVEL Duel

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนี้คือมันเป็นเกมไพ่ที่มีตัวละครจาก Marvel มาวางบนไพ่ก่อนที่จะต่อสู้กันอย่างดุเดือด ด้วยการสร้างชุดการ์ด คุณสามารถสร้างทีมระหว่างฮีโร่และผู้ร้ายได้ เกมนี้มีการออกแบบรูปภาพตัวละครบนการ์ดอย่างสวยงาม นอกจากนี้ตัวละครยังออกมาต่อสู้นอกการ์ดอีกด้วย ใครเป็นแฟน Marvel จะต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอนรูปแบบการเล่นเกี่ยวข้องกับการต่อสู้กับการ์ด 3 ประเภท ได้แก่ การ์ดตัวละคร การ์ดอาวุธ และการ์ดพลังงาน คุณต้องวางแผนการใช้การ์ดอย่างรอบคอบ เพราะแม้ว่าคุณจะได้การ์ดตัวละครระดับสูงมาใช้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะชนะเสมอไป เพราะไพ่แต่ละใบมีคุณสมบัติที่ทั้งช่วยเหลือและทำลายซึ่งกันและกัน ดังนั้นจะต้องพิจารณาไพ่ใบไหนเข้าเวทีอย่างรอบคอบ

WWE Undefeated

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนี้คือคุณต้องนำนักมวยปล้ำต่อสู้ โดยรวมแล้วเกมนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเกมแอคชั่นมากกว่าเกมไพ่ เพราะเกมนี้ไม่มีกระดานให้วางไพ่ แทนที่จะเป็นฉากการต่อสู้ระหว่างนักมวยปล้ำทั้งสองฝ่ายแต่นักสู้ทั้งสองจะต่อสู้ด้วยไพ่ที่ผู้เล่นจัดไว้เท่านั้น ไม่ใช่เกมที่ต้องกดเพื่อควบคุมการต่อสู้แต่อย่างใดดังนั้นคุณต้องมีชุดการ์ดนักมวยปล้ำอยู่ในมือก่อนที่จะจั่วการ์ดใดๆ นักมวยปล้ำของคุณโจมตีตามลำดับการเลือกการ์ดแบบสุ่ม เป็นเกมไพ่ที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เกมนี้ไม่จำเป็นต้องเน้นไปที่สำรับมากเกินไป แต่จะเน้นไปที่การใช้การ์ดที่สามารถคอมโบร่วมกันได้ดีกว่า ฉากการต่อสู้ระหว่างทหารองครักษ์ทำออกมาได้อย่างสวยงาม มันน่าตื่นเต้นมาก

บทความแนะนำ